Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Tháng 03 : 29
Năm 2021 : 318
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt chuyên môn lần 2 năm học 2019-2020

Tập huấn sử dụng phần mềm chấm bài trắc nghiệm trên ứng dụng điện thoại

Thông thường, với mỗi bài kiểm tra thầy cô thường loay hoay mỗi người mỗi cách để thực hiện việc chấm bài làm sao cho nhanh nhất và chính xác nhất, có thầy cô chọn cách đục lỗ đáp án để chấm, thậm chí có thầy cô sắp xếp theo cùng mã đề rồi dùng đinh để đóng vào, sau đó tiến hành đếm… Lúc đó, chắc chắn thầy cô ước gì có một phần mềm nào đó để chấm bài thay vì thực hiện một cách thủ công như thế!

Trong buổi sinh hoạt chuyên môn chiều ngày 24/10 của trường THCS Nghĩa Hòa, các đồng chí giáo viên đã được chia sẻ và hướng dẫn chấm bài kiểm tra trắc nghiệm bằng ứng dụng TNMAKER, và tạo đề kiểm tra bằng phần mềm MCMix với hi vọng sẽ giúp thầy cô trong việc chấm bài kiểm tra được nhanh và hiệu quả hơn.

Bước 1: Vào Google Play (với Iphone thì vào App Store) tải ứng dụng TNMAKER về máy.

Bước 2: Vào trang https://tnmaker.wordpress.com/ để tải phiếu trả lời. Tùy thuộc vào loại bài kiểm tra, thầy cô chọn tải Phiếu 20 câu, 40 câu, 60 câu hay 100 câu. Để chấm được bằng ứng dụng TNMAKER, thầy cô phải dùng phiếu này.

Bước 3: Vào ứng dụng TNMAKER trên điện thoại, thầy cô thiết lập các thông số cho Bài kiểm tra của mình: Tên bài kiểm tra, số câu, loại phiếu, hệ điểm (nếu toàn bộ bài là trắc nghiệm thì chọn 10, có tự luận thì tùy thuộc tỉ lệ để chọn hệ điểm cho phù hợp)

Bước 4: Nhập mã đề và đáp án (có thể nhập thủ công, nhập bằng cách quét phiếu đáp án hoặc nhập bằng excel theo McMix)

Bước 5: Chấm bài. Đây là bước quan trọng, tỉ lệ chính xác tùy thuộc một số yếu tố như: độ sáng (nên chấm vào ban ngày), cự li hợp lí và học sinh tô rõ ràng.

Sau đó, thầy cô vào xuất điểm ra file excel hoặc pdf để ghi điểm học sinh.

Ngoài chấm bài, qua ứng dụng này thầy cô cũng sẽ xem được biểu đồ điểm của học sinh, đặc biệt hơn ứng dụng có phân tích đáp án để biết được câu nào nhiều học sinh làm đúng, câu nào học sinh mắc sai lầm. Như vậy căn cứ vào thống kê này thầy cô có thể đưa ra đánh giá câu nào sai nhiều, câu nào sai ít, lỗi sai tập trung nhiều ở đáp án nào, ít ở đáp án nào. Điều này không những có ý nghĩa về mặt đánh giá câu khó dễ, các lỗi hay gặp của học sinh mà thậm chí nó còn có ý nghĩa là công cụ để các thầy cô đưa ra các thử nghiệm về độ nhiễu đáp án trong bài thi trắc nghiệm, đánh giá sự tiến bộ khi đối mặt với các bẫy trắc nghiệm của học sinh qua từng bài kiểm tra.

  

Ảnh: Thống kê tỉ lệ học sinh làm đúng các câu trong đề 

Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên môn:

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Tài liệu mới